16 thg 3, 2015

Chính phủ đòi hỏi kiểm tra vụ "gà chạy vào nhà Bí thơ từ, CT xã"

$Newsdesc$

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa đòi hỏi UBND tỉnh Quảng Nam xác định chi tiết sự việc báo chí đưa ra can dự đến việc mua gà tương trợ cho người nghèo nàn trong chương trình tương trợ "nông thôn mới" không đúng đối tượng.

Lúc trước, báo chí đăng tải thông tin về việc: tại tỉnh Quảng Nam, gà cấp cho người nghèo "chạy" vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã. Theo nội dung đăng tải, tháng 11/2014, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) duyệt- ngân sách mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo nàn ở xã Quế An trong chương trình “Nông thôn mới”. Tuy nhiên, cả thảy hơn 1.200 con gà không đến với người dân mà Bí thơ dại, Chủ tịch đến cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

Gà trợ giúp cho hộ nghèo túng đã không đến đúng đối tượng - Ảnh minh họa

Theo đưa ra, cư dân cho hay, họ thấy cán bộ xã cứ mỗi người chở 1 thùng gà con về nhà. Có người chở 200 con, có người chở 50 con. Đến thời điểm đó bà con mới hay, số gà này thuộc đối tượng trợ giúp theo chương trình “Nông thôn mới”, phát cho bà con nghèo túng nuôi cải tiến cuộc sống. Bà con cũng cho rằng, ông Chủ tịch xã Quế An được nhận nhiều gà đặc biệt là 200 con.

Phó Thủ tướng đòi hỏi UBND tỉnh Quảng Nam xác minh cụ thể sự việc.

Nếu đúng như báo chí nêu, Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam phải có phương pháp thanh toán sai lầm và báo cáo Thủ tướng Nhà nước trước ngày 30/3.