3 thg 2, 2018

8 sai lầm mẹ thường mắc khi chọn lựa mua áo quần cho các bé

Các sai trái mẹ thường mắc lúc chọn mua quần áo cho các bé

Xem thêm các sản phẩm áo khoác jean đẹp cho bé gái: áo khoác phao bé gái 3 tuổi



Chọn những bộ cánh màu sắc

Những bộ quần áo sắc màu rạng ngời sẽ giúp bé trông nổi bật và dễ thương. Tuy nhiên, với trang phục trẻ nhỏ nhiều sắc màu thì lại có công dụng tiềm ẩn khá nhiều tác hại cho sức khỏe. Những bộ quần áo không ít màu sắc thường chứa nhiều chất hóa học sử dụng để nhuộm màu, những chất này sẽ khiến cho làn da của bé bị dị ứng. Do đó khi chọn lọc áo quần trẻ nhỏ, đặc biệt là cho trẻ sơ sinh các mẹ nên lưu tâm chọn những bộ đồ màu nhạt, đàng hoàng thay vì những bộ quần áo rực rỡ, bắt mắt nhé.






Mua đồ mới 100% cho con

Theo quan niệm của ông bà thì trẻ lọt lòng nên được mặc những bộ quần áo cũ của những đứa trẻ trước để lại, điều này sẽ tốt hơn vì trẻ sẽ bớt quấy khóc và nhanh lớn. Khi chuẩn bị sinh, các mẹ sẽ xin một vài trang phục của những em bé khỏe khoắn, ngoan ngoãn như một kiểu lấy may nhằm mong ước bé yêu gia đình mình luôn khỏe mạnh.



Tuy nhiên, trên thực tại phần lớn các bà mẹ trẻ luôn có quan niệm sắm đồ mới cho con và chẳng muốn sử dụng đồ lại nên đã sắm những bộ quần áo đắt tiền và mới toanh. Việc này làm cho bố mẹ phải tiêu xài một khoản tiền khá lớn vào việc sắm áo quần trẻ nhỏ trong khi không thật sự thiết yếu. Các em nhỏ mới sinh ra sẽ lớn khá nhanh và việc sử dụng lại những bộ quần áo cũ sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé cả. Thế nên để tiết kiệm tiền bạn nên hạn chế chi tiêu trong khoản mua sắm cho bé sơ sinh, vì còn nhiều khoản hữu ích khác cho bé sau này.



Lựa chọn hàng giảm giá

Hàng giảm giá, khuyến mại cũng là một cách lựa chọn thú vị cho các bà mẹ tiết kiệm chi phí mua sắm. Hàng giảm giá thường được bày án ở ngay đầu tiệm, bởi đó khi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng bạn hãy đi thẳng vào khu giảm giá nếu muốn dành dụm chi tiêu.

=> Vào đây để xem thêm các mẫu áo quần trẻ nhỏ được giảm giá 30%

Một số mẹo giúp mẹ dành dụm tiền khi mua đồ cho bé

Tận dụng đồ cũ

Nếu bạn biết bà mẹ nào có con lớn hơn 1 - 2 tuổi với con mình, bạn có thể đàm phán nhằm trao đổi quần áo, đây là cách tuyệt diệu nhất nhằm dành dụm tiền mua sắm quần áo cho con.

Mặt khác, việc sử dụng đồ cũ của anh chị em họ hàng cũng là lựa chọn tốt. việc tận dụng những bộ quần áo cũ của người thân không có nghĩa là bạn sẽ chẳng cần mua áo quần mới cho con. Cách làm này giúp bé yêu nhà bạn tăng thêm số lượng áo quần và có nhiều chọn lựa hơn mà thôi, bởi trẻ nhỏ thường thay quần áo khá nhiều lần trong ngày.

Tham khảo: áo thun có cổ trẻ em giá rẻ

Chọn lọc quần áo trẻ em theo đúng chuẩn cân nặng

Thoạt nghe thì điều này có vẻ hợp lý nhưng việc chọn trang phục theo đúng chuẩn căn nặng, tháng sinh lại là lỗi sai phổ biến hay gặp ở các mẹ. Trẻ con thường rất hiếu động, ngay cả với trẻ lọt lòng dù chẳng vận động chạy nhảy tuy nhiên Bé cũng sẽ luôn luôn ngọ ngậy tay chân. Do đó, các mẹ nên chọn những bộ quần áo rộng rãi có kích cỡ lớn hơn so với cân nặng cơ thể nhằm bé có thể thư giãn vận hành. Bên cạnh đó, con trẻ lớn cũng khá nhanh, chúng đổi thay qua mỗi ngày vì vậy mẹ nên chọn mua những bộ quần áo thật rộng rãi, và thoải mái cho bé diện.



Mua phụ kèm theo áo quần cho bé

Rất không ít các bà mẹ mắc phải sai lầm này. Mỗi lần đi mua áo quần trẻ em, sắm đồ cho bé, các mẹ thường khó có thể cưỡng lại được những chiếc lắc tay, lắc chân, vòng cho công chúa hoặc hoàng tử. Nhưng rồi, các mẹ đừng quên rằng trẻ lọt lòng không thể cũng như không nên đeo bất kỳ vật dụng gì trên người nhằm tránh những trường hợp xấu làm cho bé bị thương. Trên thực tại, dù việc đeo vòng bạc cho bé có khả năng chống gió, độc tuyệt vời nhưng phần lớn các bà mẹ đã mang họa cho con vì thiếu cẩn trọng.




Tuyển chọn các trang phục mắc tiền
Ngày nay, thị trường trang phục trẻ nhỏ rất phong phú và đa dạng, các mẹ khi mua đồ cho con thường có tâm trạng muốn mua tất cả những trang phục dễ thương, đắt tiền về. Nhưng rồi, mẹ hãy nghĩ kỹ đôi chút nhé: bé sẽ đi vườn trẻ, hoặc nếu bạn là bà mẹ chủ động trong những hoạt động thì bạn cũng sẽ cần khá nhiều bộ quần áo trẻ con hơn. Việc mua sắm không ít quần áo đắt tiền cho trẻ là điều chẳng thiết yếu, bởi trẻ sẽ lớn rất nhanh, rất có thể các bé sẽ chẳng kịp diện hết những bộ quần áo mà bạn đã mua về. Bởi vậy, bạn nên chú tâm hơn khi tuyển chọn mua đồ cho bé yêu nhé.





Chẳng chú tâm tới những đường may

Đường may là một chi tiết nhỏ nên thường bị các mẹ lờ đi, không chú ý đến khi mua sắm áo quần trẻ con. Nhưng rồi, thực tại cho thấy các đường may trên quần áo trẻ con cũng rất chú trọng. Các mẹ nên chọn bộ cánh có đường may tinh xảo, tránh tuyển lựa những bộ cánh có khá nhiều đường may viền, rườm rà… bởi rất có thể chúng sẽ là thủ phạm gây ra các vết thương nhỏ trên da của bé.




nghiên cứu thêm kiểu quần nam: quần jean nam hàn quốc
Chú tâm vào mẫu mã

Rất nhiều mẹ khi mua đồ cho con thường chỉ quan tâm đến hình thức và kiểu dáng và quên đi chất liệu vải. Thực tại thì chất liệu vải là vấn đề ưu tiên hàng đầu khi mua sắm áo quần trẻ nhỏ, nhất là trẻ em, trẻ sơ sinh. Mẹ nên chọn những bộ đồ được làm từ chất liệu tự nhiên, vì nó mềm mại, phù hợp với làn da mỏng của trẻ. Với những chất liệu vải được làm từ sợi tổng hợp, tuy vẫn có độ mềm mại mà lại dễ gây trần xước đối với làn da của bé, và có thể dẫn đến nhiễm trùng.





Ngoài ra, khi quần áo trẻ em, các mẹ nên chú tâm đến thân nhiệt của bé, vì trẻ nhỏ thường có thân nhiệt tăng hơn người lớn nên rất dễ đổ mồ hôi. Mẹ cần chọn những trang phục làm bằng chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bé thư giãn lăn, bò, trượt mà không có cảm thấy bí, bức rức.

=> Xem ngay: Thời trang cho bé: các điểm mẹ cần lưu ý khi mua đồ

Mua sắm vào mùa khuyến mại

Mua sắm vào mùa khuyến mại là cách dành dụm tiêu pha thú vị nhất. Và điều nổi bật ở đây là bạn sẽ phải dự đoán kích cỡ áo quần của bé nhà mình sẽ mặc vừa vào mùa này năm sau. Việc mua sắm vào mỗi kỳ khuyến mại sẽ giúp bạn tiết kiệ từ 70 - 80% tiền sẽ sử dụng cho việc mua quần áo trẻ em.


Tìm hiểu thêm các loại thời trang nữ khác: quần soóc

Trên đây là một vài sai lầm cũng như mẹo lời khuyên cách mua quần áo trẻ thơ tiết kiệm mà các mẹ có thể tham khảo. Nhằm tuyển chọn những bộ cánh trẻ em đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất bạn vào đây nhé.

Chúc bé yêu luôn khỏe mạnh!