17 thg 3, 2015

Chính phủ yêu cầu xác minh vụ "gà chạy vào nhà Bí ấu thơ, CT xã"

Chính phủ yêu cầu kiểm tra xử lý vụ việc hơn 1.000 con gà giống hỗ trợ cho người nghèo bỗng "chạy" vào nhà Chủ tịch, Bí thư xã.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa đòi hỏi UBND tỉnh Quảng Nam xác định cụ thể sự việc báo chí phản ánh liên quan đến việc mua gà giúp đỡ cho người nghèo trong chương trình hỗ trợ "nông thôn mới" không đúng đối tượng.

Trước đây, báo chí đăng tải thông tin về việc: tại tỉnh Quảng Nam, gà cấp cho người nghèo túng "chạy" vào nhà Bí thơ từ, CT xã. Theo nội dung đăng tải, tháng 11/2014, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thông qua tài-chính mua gà giúp đỡ cho cư dân nghèo túng ở xã Quế An trong chương trình “Nông thôn mới”. Thế nhưng, toàn bộ hơn 1.200 con gà không đến với bà con mà Bí ấu thơ, Chủ tịch đến cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

Gà hỗ trợ cho hộ nghèo đã không đến đúng đối tượng - Ảnh ví dụ

Theo phản ánh, bà con cho biết, họ thấy cán bộ xã cứ mỗi người chở 1 thùng gà con về nhà. Có người chở 200 con, có người chở 50 con. Đến lúc đó bà con mới hay, số gà này thuộc diện giúp đỡ theo chương trình “Nông thôn mới”, phát cho cư dân nghèo nuôi tu-sửa đời sống. Người dân cũng cho hay, ông CT xã Quế An được nhận nhiều gà đặc biệt là 200 con.

Phó Thủ tướng đòi hỏi UBND tỉnh Quảng Nam xác định cụ thể sự việc.

Nếu đúng như báo chí nêu, Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam phải có giải pháp xử lí vi phạm và báo cáo Thủ tướng Nhà nước trước ngày 30/3.